Hưng Yên Nam: Tổ chức tập huấn cho Hội viên hội nông dân đăng nhập vào hệ thống thông tin giải quyết TTHC Nghệ An
Nhằm góp phần tuyên truyền thực
hiện công tác cải cách hành chính, dịch vụ công trực tuyến với mục tiêu tạo điều
kiện cho người dân trong việc tra cứu thông tin và thực hiện các giao dịch thủ tục
hành chính.
Ngày 21/3/2024 Công chức Tư pháp hộ tịch xã đã tổ chức hướng
dẫn cho Hội viên Hội nông dân, hội viên Hội LHPN các xóm 1, xóm 2, xóm 3, xóm 4 vào cổng Dịch vụ công trực tuyến để thực hiện
các thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công trực tuyến
Tại
hội nghị các Hội viên Hội nông dân được nghe các thông tin và cách nhập vào cổng
dịch vụ công trực tuyến đồng thời được nghe
những lợi ích khi nhập vào cổng dịch
vụ công trực tuyến. Việc thực hiện các thủ tục trên cổng dịch vụ công trực tuyến
là bắt buộc và công dân có thể hoàn thành các thủ tục trước khi trực tiếp tại
UBND xã.
Cán bộ hội viên hội Nông dân, Hội LHPN
trên địa bàn xã được hướng dẫn cụ thể 3 bước đăng nhập tài khoản dịch vụ công
Bước 1: Đăng ký/Đăng nhập tài khoản
- Người dùng sử dụng các thiết bị (máy
tính, điện thoại thông minh…) có kết nối mạng để truy cập vào các kênh cung cấp
DVCTT đã nêu ở trên.
- Đăng ký tài khoản nếu sử dụng lần
đầu hoặc Đăng nhập tài khoản nếu đã có tài khoản và thực hiện theo hướng dẫn.
Bước 2: Sử dụng DVCTT
- Người dùng chọn DVCTT cần sử dụng
theo từ khóa, theo lĩnh vực, theo cơ quan thực hiện như đăng ký khai sinh, cấp
giấy xác nhận tình trạng hôn nhân; cấp bản sao trích lục hộ tịch cấp
Quận/Huyện; thông báo hoạt động khuyến mại; cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ
sổ gốc cấp THPT; cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ.
- Cung cấp các thông tin, thành phần
hồ sơ theo yêu cầu của DVCTT đó.
- Lựa chọn hình thức nhận kết quả trực
tuyến, qua dịch vụ bưu chính.
- Thanh toán lệ phí trực tuyến (nếu
có).
Bước 3: Theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ
trên mạng
- Người dùng sử dụng thiết bị (máy
tính, điện thoại thông minh…) có kết nối mạng để truy cập vào các kênh cung cấp
DVCTT .
- Chọn “Tra cứu hồ sơ” và làm theo
hướng dẫn
Vì vậy, có thể thấy rằng khi sử dụng
dịch vụ công trực tuyến người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi
ích như: tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại; làm chủ được thời gian
nộp hồ sơ; chi phí gián tiếp trong giải quyết thủ tục hành
chính,đặc biệt là tránh được tệ nạn nhũng nhiều, quan liêu, phiền hà…. Ngoài ra, tổchức, người dân, doanh nghiệp có thể kiểm tra, giám sát tình
trạng giải quyết hồ sơ, biết được hồ sơ của mình đang ở khâu nào trong quy
trình xử lý. Ngày gửi, hồ sơ gửi đã đúng chưa, hồ sơ cần bổ sung
(nếu thiếu), ngày nhận
kết quả... được hiển thị minh bạch rõ ràng.
Các hội viên chăm chú nghe và nhập vào cổng dịch
vụ công
Vì vậy, có thể thấy rằng khi sử dụng
dịch vụ công trực tuyến người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi
ích như: tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại; làm chủ được thời gian
nộp hồ sơ; chi phí gián tiếp trong giải quyết thủ tục hành
chính,đặc biệt là tránh được tệ nạn nhũng nhiều, quan liêu, phiền hà…. Ngoài ra, tổchức, người dân, doanh nghiệp có thể kiểm tra, giám sát tình
trạng giải quyết hồ sơ, biết được hồ sơ của mình đang ở khâu nào trong quy
trình xử lý. Ngày gửi, hồ sơ gửi đã đúng chưa, hồ sơ cần bổ sung
(nếu thiếu), ngày nhận
kết quả... được hiển thị minh bạch rõ ràng.
Ngô Liên