image banner
Hưng Yên Nam: Khai mạc Kỳ họp thứ 19, HĐND xã khóa IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026
Lượt xem: 164

Sáng ngày 19/7/2024, tại Hội trường UBND xã, HĐND xã Hưng Yên Nam khoá IV, nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc Kỳ họp thứ 19. Đây là kỳ họp thường lệ giữa năm nhằm xem xét, quyết định một số nội dung đáp ứng yêu cầu điều hành, phát triển kinh tế - xã hội của xã.

 

Anh-tin-bai

 

Dự kỳ họp có ông Trương Văn Thiền - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; bà Cao Thị Hằng – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy; Các ông, bà trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ xã; cán bộ, công chức, trưởng các ban ngành, đoàn thể; thủ trưởng các đơn vị Trường học, Trạm y tế; Các ông, bà Bí thư chi bộ, xóm trưởng, trưởng Ban công tác mặt trận các xóm và các đại biểu HĐND xã Hưng Yên Nam khoá IV, nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Anh-tin-bai

 

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Phan Bùi Hiếu – Thường vụ Trực Đảng, Chủ tịch HĐND xã nhấn mạnh: Tại kỳ họp thứ 19, HĐND xã sẽ xem xét, quyết định một số vấn đề quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Các nội dung trình kỳ họp đã được UBND xã chuẩn bị chu đáo, chất lượng; được các Ban của HĐND xã tham gia góp ý hoàn chỉnh trong quá trình chuẩn bị và tiến hành thẩm tra chặt chẽ; tài liệu của kỳ họp đã được gửi đến các đại biểu HĐND xã để nghiên cứu. Những nội dung được xem xét, thảo luận và quyết định tại Kỳ họp lần này có ý nghĩa rất quan trọng. Ông Phan Bùi Hiếu – Thường vụ Trực Đảng, Chủ tịch HĐND xã đề nghị các đại biểu HĐND xã phát huy dân chủ, trách nhiệm tập trung thảo luận những vấn đề trọng tâm, trọng điểm; thể hiện rõ quan điểm đối với từng nội dung, nhất là đối với các dự thảo nghị quyết để HĐND xã đưa ra những quyết định đúng, sát tình hình thực tiễn, bảo đảm đúng pháp luật, có chất lượng và có tính khả thi cao, vì sự phát triển của xã và đáp ứng niềm tin, sự mong đợi, kỳ vọng của cử tri, góp phần vào sự thành công của kỳ họp.

 

Anh-tin-bai

 

Tiếp đó, Ông Nguyễn Văn Thúy, Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các hội nghị tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 19, HĐND xã khóa IV, báo cáo hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban HĐND xã 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024; Tờ trình về Chương trình giám sát của HĐND xã năm 2025. 

Thay mặt UBND xã, các ông bà đại diện UBND xã đã trình bày Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; thu, chi ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2024. Báo cáo của UBND xã nêu rõ: 6 tháng đầu năm, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của xã đạt nhiều kết quả tích cực: Tổng giá trị sản xuất đạt 171,597 tỷ đồng; thu ngân sách nhà nước đạt trên 18.500.000.000 đồng. Việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh được tập trung chỉ đạo quyết liệt. Công tác cải cách hành chính xã đạt kết quả tích cực. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm, tăng cường. Lĩnh vực văn hoá - xã hội tiếp tục được quan tâm, công tác lao động và việc làm, an sinh xã hội được bảo đảm. 

 

Anh-tin-bai

 

Báo cáo của UBND xã cũng nêu những tồn tại, hạn chế, đồng thời đề ra những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để phấn đấu thực hiện hoàn thành cao nhất các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2024.

Kỳ họp HDNĐ xã Hưng Yên Nam cũng đã giành thời gian cho đại biểu HĐND xã thảo luận, chất vấn những vấn đề mà cử tri trong xã quan tâm. Các đại biểu tham dự kỳ họp đã nhất trí cao với các nội dung trình tại kỳ họp và phần trả lời của đại diện UBND xã.

 

Anh-tin-bai
Ông Trương Văn Thiền - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu

 

Anh-tin-bai

Ông Phan Anh Nam – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã

trả lời các ý kiến tại kỳ họp

 

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc sau 1 buổi làm việc, kỳ họp thứ 19 HĐND xã Hưng Yên Nam khóa IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành các nội dung, chương trình đã đề ra và thành công tốt đẹp. Kỳ họp cũng đã thông qua Nghị quyết về chương trình giám sát của HĐND xã năm 2025 và Nghị quyết về việc thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024./.

                                                                                                                     Trần Dũng - Nguyễn Trang  

 

 

   

 

 

TIÊN LIÊN QUAN
 
12345678910...
BẢN ĐỒ XÃ HƯNG YÊN NAM - HUYỆN HƯNG NGUYÊN
image
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ HƯNG YÊN NAM
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Thị Bông - Phó chủ tịch xã

Trụ sở: Xã Hưng Yên Nam - Huyện Hưng Nguyên - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0976832933 - Email: bongdanguy@gmail.com