Để
giúp người dân giải quyết các thủ tục hành chính còn tồn đọng, thuận lợi vào
ngày nghỉ cuối tuần, UBND
xã Hưng Yên Nam triển khai mô hình làm việc “Ngày thứ 7 vì
dân”.
Đồng chí Bí thư Đảng ủy, đồng chí Chủ tịch
UBND xã kiểm tra cán bộ, công chức
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hướng dẫn
người dân nộp hồ sơ trực tuyến
Với mục đích là tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho tổ chức, người dân
và doanh nghiệp trong việc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết
TTHC hướng đến mục tiêu “vì người dân phục vụ” và sự hài lòng của nhân dân
liên quan đến các lĩnh vực đất đai, xây dựng, hộ tịch, chứng thực, lao động -
thương binh và xã hội (bảo trợ xã hội, người có công).
100% cán bộ, công chức tại bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả làm việc vào ngày thứ 7
Khi người dân, doanh nghiệp đến UBND xã Hưng Yên Nam giải quyết các TTHC
sẽ được hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến vào tất cả các ngày làm việc và ngày
thứ 7. Ngay ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, người dân sẽ được hướng dẫn
thực hiện thao tác nộp hồ sơ trực tuyến.
Bà Ngô Thị Liên, công chức tư pháp – hộ tịch xã, hướng dẫn người dân vào
dịch vụ công trực tuyến.
"Ngày
thứ 7 vì dân" đã giúp cho người dân có thời gian, cơ hội giải quyết các
công việc vào ngày cuối tuần. Đơn cử như con cháu đi học, đi làm ở nơi xa về
thì ngày nghỉ cuối tuần vẫn có thể làm các thủ tục, xin các giấy tờ cần thiết.
Mô hình này rất được nhân dân địa phương ghi nhận, hưởng ứng. Mô hình “Ngày thứ
7 vì dân” sẽ được UBND xã chỉ đạo triển khai hàng tháng (mỗi tháng 2 lần vào thứ 7 của tuần thứ 2 và tuần thứ 4) để đảm bảo
thực hiện hiệu quả các mục tiêu nhiệm vụ trong công tác CCHC, trọng tâm là thực
hiện cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc giải quyết
thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến, xây dựng chính quyền số
hướng tới hoàn thiện hơn chính quyền vì nhân dân phục vụ. Đây cũng là một trong
những nhiệm vụ quan trọng được cấp uỷ, chính quyền xã Hưng Yên Nam quan tâm
lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt trong năm 2024./.
Nguyễn Bông